
เรียน ผู้เอาประกันภัยทุกท่าน |
บริษัท แอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่ได้มอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพและแบ่งเบาภาระทางการเงินของท่าน บริษัทฯ พร้อมและยินดีที่จะให้บริการด้านสินไหมทดแทนแก่ท่านเสมอ ในกรณีที่ท่านประสงค์จะขอรับค่าสินไหมทดแทนประเภทต่างๆ ท่านสามารถดำเนินการ ตามขั้นตอนต่างๆ ดังนี้ |
1. เตรียมเอกสารให้ครบ |
ผู้เอาประกันภัยควรเตรียมเอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหมให้ครบถ้วน เพื่อให้การเรียกร้องสินไหมทดแทน ของท่านสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยท่านสามารถดูรายการเอกสารที่บริษัทฯ ต้องใช้ประกอบการเรียกร้องสินไหม ของท่านในแต่ละกรณี ดังต่อไปนี้ |
กรณีเรียกร้องสินไหมค่ารักษาพยาบาลสุขภาพหรืออุบัติเหตุ (HS, ME) จัดเตรียมเอกสารดังนี้ |
---|
กรณีที่ผู้เอาประกันภัยได้รับการชดใช้จากสวัสดิการของรัฐหรือสวัสดิการอื่นใด หรือจากการประกันภัยอื่นมาแล้ว ให้ผู้เอาประกันภัยส่งสำเนาใบเสร็จที่มีการรับรองยอดเงินที่ได้รับจากหน่วยงานข้างต้นด้วย |
กรณีเรียกร้องสินไหมค่าชดเชยรายวัน (HIB, HAB) จัดเตรียมเอกสารดังนี้ |
|
กรณีเรียกร้องสินไหมทดแทนเนื่องจากอุบัติเหตุ (AI) จัดเตรียมเอกสารดังนี้ |
|
กรณีเรียกร้องสินไหมทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร การเจ็บป่วยขั้นวิกฤต (โรคร้ายแรง) หรือโรคมะเร็ง จัดเตรียมเอกสารดังนี้ |
|
กรณีเรียกร้องสินไหมมรณกรรม จัดเตรียมเอกสารดังนี้ |
|
ข้อแนะนำต่างๆ
1. กรณีที่ผู้เอาประกันภัยไม่สามารถลงนามได้ ให้พิมพ์ลายนิ้วมือพร้อมทั้งระบุว่าเป็นนิ้วหัวแม่มือข้างไหน ของใคร พร้อมทั้งมีพยานลงนามรับรองอย่างน้อย 2 คน
2. หากปรากฏชื่อ-นามสกุล ไม่ตรงกับที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ต้องส่งหลักฐาน เอกสารการเปลี่ยนแปลงชื่อ-นามสกุลที่ทางราชการออกให้ ประกอบการพิจารณา
|
2. ส่งเอกสารมายังบริษัท |
สถานที่จัดส่งเอกสาร
เพื่อให้การพิจารณาสินไหมฯเป็นไปด้วยความรวดเร็ว บริษัทใคร่ขอความร่วมมือจากท่านในการตรวจสอบความสมบูรณ์ของข้อมูลและเอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหม ก่อนนำส่งทุกครั้ง
|
3. รอรับผลการพิจารณาสินไหมทดแทน |
1. ระยะเวลาการพิจารณาสินไหมไม่เกิน 15 วัน นับจากวันที่บริษัทได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง แต่หากมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเรียกร้องเพื่อให้ชดใช้สินไหมตามกรมธรรม์ไม่เป็นไปตามข้อตกลงคุ้มครองในกรมธรรม์ประกันภัย ระยะเวลาที่กำหนดไว้ อาจขยายออกไปอีกได้ตามความจำเป็น แต่ทั้งนี้จะไม่เกิน 90 วัน นับแต่วันที่บริษัทได้รับเอกสารครบถ้วนแล้ว
2. จัดส่งผลการพิจารณาสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัยตามที่อยู่ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
3. กรณีเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการรับผลการพิจารณาสินไหมสามารถแจ้งได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรศัพท์ 0-2648-3600
|
หากท่านมีข้อสงสัยประการใด หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2648-3600 ในวันและเวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น. |